• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn

Viêm ruột là bệnh gì?
         
         Viêm ruột là tình trạng viêm xảy ra ở ruột. Viêm ruột là một thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng viêm nói chung ở ruột gây ra bởi cả vi khuẩn lẫn virus. Bệnh biểu hiện bằng viêm loét đại tràng mạn hoặc bệnh Crohn. Viêm loét đại tràng ảnh hưởng đến đại tràng và bệnh Crohn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa bắt đầu từ miệng đến hậu môn.

         Viêm ruột là bệnh lý đường tiêu hóa thường gặp với triệu chứng phổ biến là tiêu chảy. Tùy theo mức độ bệnh mà triệu chứng biểu hiện từ nhẹ như tiêu chảy nhiều lần đến mức độ nặng có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây ra viêm ruột?
         Nguyên nhân chính xác chưa được biết - chủ yếu nhất là do nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhất là ăn uống không hợp vệ sinh (không ăn chín uống sôi, thực phẩm không đảm bảo chất lượng ). Khi những mầm bệnh này gây nhiễm trùng ở đường tiêu hóa, Cơ thể sẽ tạo phản ứng miễn dịch bất thường với vi khuẩn hoặc các tác nhân gây bệnh khác, dẫn đến viêm trong ruột.
         Bệnh viêm ruột có thể xảy ra đối với bất kì đối tượng nào, dù nhỏ hay lớn, dù trẻ tuổi hay người già, ai cũng dễ mắc phải, chỉ khác nhau ở mức độ nặng hay nhẹ mà thôi. Cách tốt nhất là nên nhận biết và tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh để từ đó có hướng điều trị đúng
         Dù là 2 tổn thương rất khác nhau nhưng viêm loét đại tràng và bệnh Crohn lại có một số triệu chứng giống nhau, bao gồm:
  • Co thắt và đau ở vùng bụng
  • Buồn nôn và nôn
  • Tiêu chảy, phân có lẫn máu hoặc nhiều chất nhầy
  • Sụt cân
  • Sốt và bị kiệt sức
  • Chán ăn, rối loạn tiêu hóa, chướng bụng.
  •    
         Theo thời gian những vết viêm ở thành ruột sẽ biến thành các vết loét. Sau đó, thành ruột sẽ mất khả năng xử lý thức ăn, loại chất thải và hấp thụ nước, dẫn đến tiêu chảy. Những vết trầy nhỏ hình thành trong ruột có thể gây đau bụng và đi ngoài ra máu.. Những người bị viêm ruột có thể bị viêm mắt, viêm khớp và mắc các căn bệnh rối loạn về da.

Chẩn đoán bệnh viêm ruột?
         Trước tiên, bác sĩ sẽ hỏi về tiền sử gia đình và tình trạng của bạn, sau đó là một số xét nghiệm bao gồm: Soi phân, nội soi đại trực tràng để nhìn rõ bên trong ruột hay làm sinh thiết hoặc là chụp X-quang, CT, MRI để được kết quả chẩn đoán tốt và chính xác nhất, xét nghiệm máu được thực hiện để tìm ra bệnh nhiễm trùng và các bệnh khác.

Điều trị bệnh viêm ruột?
         Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), các thuốc kháng viêm nên được sử dụng đầu tiên như aminosalicylat, corticoid và immunomodulators được sử dụng để điều trị bệnh viêm ruột.
         Bệnh nhân cũng được yêu cầu phải tiêm nhiều lần để ngăn ngừa nhiễm trùng thêm. Trường hợp nặng của bệnh viêm ruột cần phẫu thuật, các phần bị hư hỏng của đường tiêu hóa được loại bỏ.
         Không nên lạm dụng thuốc tiêu chảy quá nhiều. Vì thuốc tiêu chảy có thể gây ra tác dụng là làm chậm quá trình đào thải mầm bệnh ra ngoài.
         Phẫu thuật cho những bệnh nhân bị viêm loét đại tràng sẽ cắt bỏ toàn bộ đại tràng và trực tràng. Bác sĩ sẽ gắn một túi nhỏ bằng da từ cuối phần ruột cho đến hậu môn để bệnh nhân có thể đi ngoài một cách bình thường. Phương pháp này được gọi là ghép nối hồi tràng hậu môn. Nếu phẫu thuật trên không thể thực hiện được, bác sĩ sẽ rạch một lỗ trên bụng và nối ống thông ra một túi nhỏ bên ngoài để chứa phân.
         Phẫu thuật cho những bệnh nhân bị bệnh Crohn không chắc chắn rằng bệnh sẽ không tái phát lại. Phần lớn những người bệnh Crohn sẽ được phẫu thuật ít nhất 2 lần trong quá trình điều trị. Phẫu thuật sẽ loại  bỏ phần ruột bị hư hại và nối những phần ruột khỏe mạnh.

         Bất cứ ai cũng có thể bị viêm ruột và cho đến nay vẫn chưa có cách điều trị dứt điểm cho căn bệnh này. Cách tốt nhất để điều trị là ngăn chặn những đợt phát bệnh và kiểm soát các triệu chứng. Bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn về những phương pháp phòng chống bao gồm những cải thiện, thay đổi trong bữa ăn hằng ngày để kiểm soát và ngăn ngừa bệnh.
         Có thể nói viêm ruột gây nguy hiểm bởi chứng tiêu chảy mạn, chính vì thế một chế độ ăn uống khoa học là một cách hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, bên cạnh đó thay vì sử dụng các thuốc Tây y mỗi khi tình trạng tiêu chảy xảy ra (vì thuốc tây diệt cả những lợi khuẩn trong ruột, cầm tiêu chảy, vô tình lại giữ lại những khuẩn có hại làm cho tình trạng bệnh không thể ổn định lâu dài), chúng tôi khuyên bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thảo mộc, vừa có tác dụng giải độc diệt khuẩn, vừa bảo vệ niêm mạc đại tràng, liền các ổ loét (trong bệnh Crohn), hỗ trợ quá trình hấp thu bài tiết của đại tràng từ đó giúp đại tràng trở nên khỏe mạnh, ngăn chặn được những đợt tấn công mới từ vi khuẩn.
         
         Y dược Phúc Nguyên 
là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu, bào chế sản phẩm thuộc lĩnh vực điều trị bệnh lý đại tràng. Kết hợp từ bài thuốc cổ phương với các vị thuốc gia truyền dân tộc Khơ me, Chúng tôi tự hào về kết quả điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhân mắc các bệnh về đại tràng đã hoàn toàn ổn định, yên tâm gửi gắm sức khỏe của mình vào Phúc Nguyên Đường. Bài Thuốc có nguồn gốc 100% thảo dược tự nhiên, là những cây cỏ động thực vật, khoáng chất, an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ, sử dụng tốt cả cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.
      Nếu bạn đang lo lắng vì chứng bệnh đại tràng của mình hoặc người thân - hãy đến với chúng tôi để được thăm khám tư vấn và điều trị kịp thời.
Lưu ý:Thời gian điều trị 6- 8 tuần, sau 1 tuần là cảm nhận hiệu quả rõ.
          
           Tùy theo thể trạng và cơ địa mỗi người mà có đáp ứng khác nhau, thời gian điều trị và pháp đồ điều trị khác nhau

Hãy đến với chúng tôi địa chỉ : ( cổng viện k 2 Tam Hiệp ) Số 14 Tựu Liệt- Tam Hiệp - Thanh Trì  - Hà Nôi
SĐT liên hệ : 0901779115 -0901739115
Email : yduocphucnguyen@gmail.com
Websie : rohaumon.net : yduocphucnguyen.com

 

Đừng để tình trạng Táo Bón kéo dài. Đừng để tình trạng Táo Bón kéo dài.

         Táo bón không phải là một bệnh riêng rẽ mà là triệu chứng của các bệnh thuộc nhóm bệnh đại trực tràng. Táo bón được tính là...

Polyp đại trực tràng có nguy hiểm không? Polyp đại trực tràng có nguy hiểm không?

Phần lớn các polyp đại tràng ở dạng lành tính, nhưng Polyp không tích cực điều trị, không cắt sẽ gây chảy máu, gây tắc ruột và nguy cơ tiến...

SAI LẦM TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐẠI TRÀNG SAI LẦM TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐẠI TRÀNG

          Bệnh đai tràng có nhiều biểu hiện như đầy hơi chướng khí, đau co thắt hội chứng ruột kích thích, đi lỏng, đi kiết, táo...

Phân biệt viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích Phân biệt viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích

          Bệnh đại tràng có nhiều thể, không thể nào chữa giống thể nào. Nên không có bài thuốc chung để chữa tất cả các thể đại tràng....