• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
         Táo bón không phải là một bệnh riêng rẽ mà là triệu chứng của các bệnh thuộc nhóm bệnh đại trực tràngTáo bón được tính là số lần đi đại tiện ít hơn 3 lần trong 1 tuần.

       Táo bón là tình trạng đi đại tiện phân khô cứng, muốn đi mà không đi được phải rặn mạnh, thời gian đi đại tiện lâu hoặc nhiều ngày chưa thể đi đại tiện được.
       Các trường hợp táo bón nhẹ thông thường là hậu quả của chế độ ăn ít rau hoặc chất xơ, uống ít nước và không có thói quen đi đại tiện mỗi ngày. Chế độ sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến bệnh, nếu như bạn có nhu cầu đi đại tiện mà thời điểm không thuận tiện, có nghĩa là bạn phải nhịn thì phân tồn đọng trong trực tràng bị tái hấp thu hết nước trở nên khô, cứng và bạn mắc táo bón.
      Táo bón thường tự hết nếu bạn thay đổi lối sống, nhưng táo bón mãn tính sẽ khó điều trị hơn và thường là triệu chứng của một tình trạng bệnh khác.
 
                                            

Biểu hiện của Táo bón?
         Triệu chứng thường gặp của táo bón là số lần đi đại tiện ít hơn 3 lần trong tuần hoặc nhiều ngày rồi chưa đi đại tiện có thể phân khô và cứng.
          Người bị táo bón thường gặp khó khăn khi đi đại tiện, kèm theo các rối loạn khác như khó chịu, đầy bụng, chán ăn cơ thể mệt mỏi, muốn đại tiện được thì phải rặn mạnh đến nỗi có lúc bật cả máu tươi.                                                                                                                 
         Phần lớn trong các trường hợp, táo bón chỉ là triệu chứng thoáng qua không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên táo bón kéo dài không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ và các bệnh lý vùng hậu môn khác như nứt kẽ hậu môn, sa trực tràng hay ung thự hậu môn,..

Bạn có đang mắc trong nhóm nguyên nhân không?
                 

         Nguyên nhân thường gặp là do chế độ ăn không hợp lý và thiếu vận động. Táo bón cũng trở thành một trong những căn bệnh thời đại công nghiệp, hiện đại hóa, khi mà quỹ thời gian của mỗi người ngày càng hạn hẹp đi con người vội vã với những bữa ăn nhanh, giàu năng lượng nhưng thiếu chất xơ, không uống đủ nước và vận động ít (thường xảy ra với người làm việc văn phòng) gây mất cảm giác buồn đi đại tiện nguyên nhân là do người bệnh thường xuyên nhịn đi đại tiện
          Hoặc do tác dụng  phụ của 1 số loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm, thuốc động kinh thuốc điều trị dạ dày…ngoài ra còn do 1 số bệnh lý khác về đường tiêu hóa gan mật thận tiểu đường huyết áp...
Đối với trẻ em, triệu chứng táo bón ở trẻ trong độ tuổi đi học thường do chế độ ăn không đủ nước và chất xơ.
 
Điều trị Táo bón?
       VIệc đầu tiên cần thiết là thay đổi chế độ ăn uống và lối sống khoa học, thường xuyên vận động, tập thể dục.
1. Chế độ ăn uống
           •  Nên ăn nhiều các thức ăn chứa nhiều chất xơ như các loại rau và hoa quả tươi, các loại măng... Chất xơ không hòa tan (có trong rau cải, trái cây…) làm phân xốp, mềm giảm rủi ro phát triển bệnh táo bón.
           •   Nên uống đủ nước uống 2 lít/ngày, giúp cho làm mềm phân.
           •   Ăn một số loại thức ăn có tác dụng nhuận tràng như mật ong, vừng, hạch đào, bơ, sữa trâu, sữa bò.                                                                                                                                 
           •   Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu mạnh, trà đặc, cà phê, hẹ, tỏi, ớt, ít ăn các thức ăn tanh mặn 

2. Chế độ sinh hoạt
          •   Ngủ đủ giấc, tránh xa các strees, thiếu ngủ cũng chính là một trong số những thủ phạm gây nên táo bón.
          •   Rèn thói quen đi đại tiện hàng ngày vào buổi sáng, không nhịn đại tiện qua lâu.

3. Dùng thuốc
          •   Các thuốc làm mềm phân  giúp nước thấm vào khối phân cứng, làm phân mềm và dễ di chuyển hơn
          •   Các thuốc bôi trơn dùng bơm thụt hậu môn.
          •   Thuốc trị táo bón kích thích  tác động trực tiếp lên thần kinh chức năng vận động bài tiết của ruột, gây co bóp các cơ thành ruột tạo nhu động ruột đẩy phân ra ngoài.
         

         Một số trường hợp táo bón đơn thuần thi thoảng xảy ra do chế độ ăn bị thay đổi sẽ được cải thiện tốt nếu bạn lập lại một chế độ sinh hoạt khoa học. Mắc táo bón làm cho tinh thần của bạn không được thoải mái, dễ cáu gắt bực dọc từ đó chất lượng sống giảm sút rất nhiều. Trên thực tế số trường hợp người bệnh đến với chúng tôi đa phần là đã mắc táo bón rất lâu rồi,.cũng đã có sử dụng qua rất nhiều sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng hỗ trợ nhưng chỉ cải thiện được phần nào trong thời gian ngắn sau khi ngưng sử dụng sẽ lại tái phát, có thể gọi là táo bón mạn tính.

Trong y học cổ truyền, nguyên nhân của táo bón được chỉ rõ là do:
           - Trường vị táo nhiệt: người thể tạng nhiệt trong, thân hình gầy gò, da khô sạm nóng, hay uống rượu, ăn nhiều chất cay nóng gây tích nhiệt ở trường vị.
            - Khí trệ: Lo nghĩ, buồn phiền, nằm lâu, ít vận động làm cho khí huyết kém lưu thông gây ứ trệ sinh táo bón.
           - Khí huyết hư: Do tổn thương lao lực, sau khi mắc bệnh, sau sinh, những người cao tuổi, khí hư kém thì chức năng đại trường giảm sút, huyết hư tân dịch khô cạn không nhuận được đại trường làm phân khô cứng. Những bệnh nhân suy nhược nặng, người cao tuổi, lão suy, chân dương suy kém.

         Bạn có thể thấy vai trò của khí huyết và tân dịch đới với cơ thể, vì vậy muốn cải thiện bệnh từ gốc, cần nâng cao chính khí, nội bổ chơ thể, tân dịch khí huyết tràn trề nuôi dưỡng được tạng phủ, cơ thể ắt sẽ khỏe mạnh.
 
         Y dược Phúc Nguyên chuyên nghiên cứu bào chế ra các bài thuốc điều trị các bệnh thuộc nhóm bệnh lý đại trực tràng. Bài thuốc của Phúc Nguyên Đường chúng tôi là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận YHCT, công nghệ YHHĐ và nghiên cứu thực tiễn lâm sàng qua các trường hợp bệnh nhân thực tế. Kết hợp từ bài thuốc cổ phương ngàn xưa với các vị thuốc rừng gia truyền đã được chọn lọc và bào chế đặc biệt. Bài thuốc quý chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa:  táo bón, tiêu chảy, đầy chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày, phòng ngừa và điều trị biến chứng,…

         Bài Thuốc có nguồn gốc 100% thảo dược tự nhiên, là các cây thuốc rừng dân tộc Khơ me, được thu hái và bào chế theo phương thức gia truyền của dòng họ Nguyễn Đình, giữ được toàn bộ lượng dược chất nên bảo đảm được độ an toàn, hoàn toàn lành tính không chứa chất bảo quản, không gây tác dụng phụ, dùng tốt cho trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai và đang cho con bú.
        Các vị thuốc đông y có chức năng lý khí kiện tỳ, bổ khí dưỡng huyết, sinh tân nhuận táo, sáp trường chỉ tả, khôi phục lại chức năng của Tỳ vị, Đại tràng, nội bổ cơ thể, cải thiện chức năng tạng phủ, từ đó bệnh được cải thiện một cách bền vững.

         Phúc Nguyên Đường chúng tôi tự hào đã được hàng trăm ngàn bệnh nhân tin tưởng là đia chỉ tin cậy giúp bảo vệ sức khỏe cho họ và người thân, góp phần vào sự phát triển của y học dân tộc nước nhà. Mong muốn của chúng tôi là đem bài thuốc quý tới tất cả những người đang khổ sở vì các chứng bệnh phiền phức, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

        Nếu bạn đang lo lắng vì tình trạng bệnh của mình hãy đến với chúng tôi để được thăm khám tư vấn tận tình và điều trị kịp thời.
        Lưu ý: Tùy theo thể trạng và cơ địa mỗi người mà có đáp ứng khác nhau, thời gian điều trị và phác đồ điều trị khác nhau. 
                  Thời gian điều trị 3- 5 tuần, sau 1 tuần là cảm nhận rõ hiệu quả.
                  Tuần đầu dùng thử miễn phí. Gửi thuốc dùng thử miễn phí tuần đầu đi các tỉnh trên toàn quốc qua đường bưu điện.

Hãy đến với chúng tôi địa chỉ : ( cổng viện k 2 Tam Hiệp ) Số 14 Tựu Liệt- Tam Hiệp - Thanh Trì  - Hà Nôi
SĐT liên hệ : 0901779115 -0901739115
Email : yduocphucnguyen@gmail.com
Websie : rohaumon.net : yduocphucnguyen.com


       

Polyp đại trực tràng có nguy hiểm không? Polyp đại trực tràng có nguy hiểm không?

Phần lớn các polyp đại tràng ở dạng lành tính, nhưng Polyp không tích cực điều trị, không cắt sẽ gây chảy máu, gây tắc ruột và nguy cơ tiến...

SAI LẦM TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐẠI TRÀNG SAI LẦM TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐẠI TRÀNG

          Bệnh đai tràng có nhiều biểu hiện như đầy hơi chướng khí, đau co thắt hội chứng ruột kích thích, đi lỏng, đi kiết, táo...

Phân biệt viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích Phân biệt viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích

          Bệnh đại tràng có nhiều thể, không thể nào chữa giống thể nào. Nên không có bài thuốc chung để chữa tất cả các thể đại tràng....