• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
Phần lớn các polyp đại tràng ở dạng lành tính, nhưng Polyp không tích cực điều trị, không cắt sẽ gây chảy máu, gây tắc ruột và nguy cơ tiến triển thành ung thư.
Polyp đại trực tràng là gì?
         
Polyp là những khối u lành tính. Khi có quá nhiều khối u dạng này xuất hiện trong ruột già thì bệnh mang tên là đa polyp đại trực tràng. Tuy đa số khối u là lành tính nhưng người bệnh đa polyp đại trực tràng có nguy cơ tiềm ẩn ung thư, vì khi có một trong các khối u tăng sinh quá mức và không được biệt hóa sẽ trở nên ác tính
Tuy nhiên, đa phần polyp đại tràng ở dạng lành tính và không phải tất cả chúng đều chuyển sang ung thư. Nhưng một trong số đó sẽ chuyển thành ung thư, nhất là những polyp nhỏ, polyp phẳng có nguy cơ chuyển sang ung thư cao hơn so với polyp có cuống.
           Polyp trực tràng có thể do đột biến gen làm phát triển tế bào không bình thường tạo thành polyp, hoặc có thể do di truyền hoặc do viêm nhiễm niêm mạc trực tràng bởi vi khuẩn hoặc do ký sinh trùng. Có đến 90% số ca polyp trực tràng gặp ở những người từ 50 tuổi trở lên.

     
          Phần lớn các polyp đại tràng ở dạng lành tính, nhưng Polyp không tích cực điều trị, không cắt sẽ gây chảy máu, gây tắc ruột và nguy cơ tiến triển thành ung thư.
          Dù biến chứng nguy hiểm song dấu hiệu của polyp đại tràng rất nghèo nàn, đa phần bệnh nhân chỉ phát hiện polyp khi đi khám vì có biểu hiện đi ngoài ra máu hoặc phát hiện tình cờ.
          Hầu hết polyp không gây triệu chứng. Dấu hiệu thường thấy nhất ở bệnh nhân mắc bệnh này là chảy máu từ trực tràng hoặc có máu lẫn trong phân, phát hiện vô tình cùng với các bệnh khác.
          Polyp lớn có thể gây đau quặn bụng hoặc gây tắc ruột. Polyp lớn nếu có những chồi nhỏ xíu, dạng ngón tay (nhung mao) có thể tiết muối và nước, gây tiêu chảy phân nước ồ ạt. Trường hợp hiếm gặp hơn là polyp trực tràng dài có thể sa xuống và thòng qua lỗ hậu môn.
           

           Polyp đại trực tràng thường vô hại và không có triệu chứng gì rõ rệt. Tuy nhiên, nếu bạn thấy có máu trong phân, đột ngột bị tiêu chảy hoặc táo bón và kéo dài trong nhiều ngày bạn nên đi khám hoặc nhập viện càng sớm càng tốt

Nguyên nhân nào gây ra bệnh này?
          Nguyên nhân gây ra bệnh chưa được biết chính xác nhưng được xác định một phần là do di truyền. Do đó hầu như không có cách nào phòng ngừa bệnh sẽ không xảy ra. Điều chúng ta có thể làm là theo dõi và ngăn ngừa bệnh hóa ác bằng cách can thiệp cắt u khi cần thiết.
          Bên cạnh đó, y học đã xác định được có khá nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến mắc polyp trực tràng như: đã từng mắc bệnh viêm trực tràng mạn tính, tuổi càng cao tỉ lệ gặp polyp trực tràng càng nhiều, nam gặp nhiều hơn nữ, các thói quen hút thuốc, nghiện rượu bia hoặc do chế độ ăn không hợp lý (ăn nhiều chất béo, ăn ít chất xơ, ăn nhiều loại thức ăn có màu đỏ) hoặc do béo phì kèm theo lười hoặc ít vận động.
   
           Những polyp đơn độc có thể là những khối u hoàn toàn lành tính và tồn tại trong nhiều năm mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có tiềm ẩn nguy cơ trở thành ung thư đại trực tràng sau này nếu nó lớn dần lên.

Phương pháp nào điều trị hiệu quả hiện nay?
           Khi đã phát hiện ra polyp, chỉ định của các bác sĩ cho bạn là phẫu thuật rà soát toàn bộ khung đại trực tràng để cắt bỏ hết chúng, đó là phẫu thuật không quá phức tạp, thời gian nằm viện không quá lâu. Tuy nhiên sau đó, bạn cần một chế độ thuốc hỗ trợ và  ăn uống thật khoa học để bảo vệ niêm mạc đại tràng, hạn chế nguy cơ tái phát - tránh ăn nhiều chất béo, thịt đỏ (thịt trâu, thịt bò, thịt chó) và trong các bữa ăn hàng ngày nên ăn nhiều hơn các loại rau, quả và ngũ cốc. Với người cao tuổi, tốt nhất là không uống rượu, bia, nhất là những người có sẵn bệnh huyết áp, tim mạch, bệnh đường tiêu hóa, đái tháo đường

            Sau 2-3 năm kể từ ngày cắt polyp đại tràng lần đầu, khả năng tái phát polyp là 25 – 30%. Bên cạnh đó, một số polyp có thể bị bỏ sót vì quá nhỏ, một số khác mới vừa hình thành sau này. Do đó, sau khi cắt polyp nên nội soi đại tràng kiểm tra định kỳ 1 năm 1 lần.
           Đối với bệnh này, chúng tôi  khuyên bạn nên điều trị tích cực bằng Y học hiện đại trước để giải quyết được nguy cơ trước mắt sau đó bạn nên sử dụng thuốc Đông y để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát. Với ưu điểm nổi trội là an toàn lành tính, kết hợp nâng cao chính khí nội bổ cơ thể với cải thiện bệnh từ gốc, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, hấp thu của đại tràng từ đó bảo vệ được lớp niêm mạc đại tràng không bị tổn thương. Tác dụng của thuốc YHCT hiệu quả cao,nhưng đòi hỏi cần sự kiên trì từ bạn.

           Y dược Phúc Nguyên là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu, bào chế sản phẩm thuộc lĩnh vực điều trị bệnh lý đại tràng. Kết hợp từ bài thuốc cổ phương với các vị thuốc gia truyền dân tộc Khơ me, Chúng tôi tự hào về kết quả điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhân mắc các bệnh về đại tràng đã hoàn toàn ổn định, yên tâm gửi gắm sức khỏe của mình vào Phúc Nguyên Đường. Bài Thuốc có nguồn gốc 100% thảo dược tự nhiên, là những cây cỏ động thực vật, khoáng chất, an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ, sử dụng tốt cả cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.
           Nếu bạn đang lo lắng vì chứng bệnh đại tràng của mình hoặc người thân - hãy đến với chúng tôi để được thăm khám tư vấn và điều trị kịp thời.

Lưu ý: Thời gian điều trị 6- 8 tuần, sau 1 tuần là cảm nhận hiệu quả rõ.
            Tùy theo thể trạng và cơ địa mỗi người mà có đáp ứng khác nhau, thời gian điều trị và pháp đồ điều trị khác nhau


Hãy đến với chúng tôi địa chỉ : ( cổng viện k 2 Tam Hiệp ) Số 14 Tựu Liệt- Tam Hiệp - Thanh Trì  - Hà Nôi
SĐT liên hệ : 0901779115 -0901739115
Email : yduocphucnguyen@gmail.com
Websie : rohaumon.net : yduocphucnguyen.com

 
 

Đừng để tình trạng Táo Bón kéo dài. Đừng để tình trạng Táo Bón kéo dài.

         Táo bón không phải là một bệnh riêng rẽ mà là triệu chứng của các bệnh thuộc nhóm bệnh đại trực tràng. Táo bón được tính là...

SAI LẦM TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐẠI TRÀNG SAI LẦM TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐẠI TRÀNG

          Bệnh đai tràng có nhiều biểu hiện như đầy hơi chướng khí, đau co thắt hội chứng ruột kích thích, đi lỏng, đi kiết, táo...

Phân biệt viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích Phân biệt viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích

          Bệnh đại tràng có nhiều thể, không thể nào chữa giống thể nào. Nên không có bài thuốc chung để chữa tất cả các thể đại tràng....