• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
Bệnh động kinh (Epilepsy) được định nghĩa là một rối loạn của não đặc trưng bởi nguy cơ diễn tiến các cơn co giật kiểu động kinh tái diễn. Bệnh động kinh nên được coi như là một triệu chứng của bệnh não, vì có quá nhiều nguyên nhân và thể bệnh khác nhau.
Hội chứng động kinh được định nghĩa là “một rối loạn động kinh đặc trưng bởi một nhóm dấu hiệu và triệu chứng thường xuất hiện cùng nhau”. Mối quan hệ giữa hội chứng động kinh và bệnh nền là rất phức tạp. Một số hội chứng đại diện cho một tình trạng bệnh lý, và một số khác do rất nhiều nguyên nhân. Cũng như vậy, cùng một loại co giật có thể xảy ra trên các hội chứng rất khác nhau.

 
Dịch tễ bệnh

Bệnh động kinh là bệnh thường gặp,xảy ra ở tất cả mọi nơi trên thế giới và có thể gặp ở mọi lứa tuổi.
- Khoảng 40% bệnh nhân xuất hiện bệnh động kinh khi dưới 16 tuổi và khoảng 20% trên 65 tuổi.
- Tuần suất mắc cộng đồng của bệnh động kinh – nguy cơ một người xuất hiện co giật trong cuộc đời của mình – là vào khoảng 4%.

Tiên lượng

- Trong khoảng 60% những bệnh nhân xuất hiện co giật, điều trị ban đầu là hoàn toàn có hiệu quả, thời gian phát bệnh động kinh thường ngắn (< 5 năm) trong khoảng 50% số trường hợp.
- Trong 40% số bệnh nhân còn lại, co giật vẫn tiếp tục diễn ra măc dù đó được điều trị ban đầu, do đó cần có các biện pháp điều trị thay thế.
- Trong khoảng 20% số bệnh nhân, co giật tiếp tục không khống chế được trong một thời gian dài mặc dù vẫn đang được điều trị thuốc.
- Khoảng 15% những bệnh nhân được điều trị có trên 50 cơn co giật trong 1 năm. 25% có số cơn co giật từ 10 đến 50 trong năm, và 60% có ít hơn 10 cơn co giật trong năm
- Thêm vào đó, khoảng 1/3 đến 1/2 trẻ em, và khoảng 1/5 người lớn bị bệnh động kinh có vấn đề khó khăn về việc tiếp thu.
- Tương tự, bệnh động kinh xảy ra trên khoảng 20% những người có khó khăn về học tập.
- 18% bệnh nhân người lớn có bệnh động kinh mới được chẩn đoán có vấn đề về nhận thức, 6% có bất thường về vận động và 6% có rối loạn tâm thần nặng.
- Khoảng 1 trong 15 bệnh nhân có bệnh động kinh phụ thuộc vào người khác cho các công việc hàng ngày vì lý do bệnh động kinh và mức độ tàn phế liên quan đến nó. Trong số các bệnh thần kinh, chỉ có đột quỵ và sa sút trí tuệ có tác động lớn hơn.
- Bệnh nhân động kinh trở nên xấu tính là vấn đề hay gặp, điều trị thay đổi thái độ hành vi xã hội có thể làm nhẹ đi nhiều vấn đề mà bệnh nhân động kinh hay gặp phải – điều này là cũng được coi là quan trọng không kém so với điều trị bằng thuốc.

Nguyên tắc điều trị bệnh động kinh

- Quyết định điều trị phụ thuộc chủ yếu vào cân bằng giữa lợi ích và tác dụng không mong muốn của liệu pháp, bất kể điều trị là gì đều nên điều chỉnh theo yêu cầu của từng bệnh nhân.
- bệnh nhân cần được giải thích những ưu điểm và nhược điểm tương đối của điều trị.
- Đối với một số người, kiểm soát được cơn co giật là một nhiệm vụ quan trọng nhất (vd người làm nghề lái xe hoặc nghề làm công). Đối với người khác thì lại lo ngại về phải điều trị dài ngày hoặc những tác dụng ngoài ý muốn.

Điều trị bệnh động kinh

Xuất phát từ cân bằng giữa lợi ích thu được và tác dụng không mong muốn khi điều trị bệnh đông kinh,đặc biệt trên trẻ nhỏ 42% sau điều trị ban đầu vẫn có cơn co giật tái phát, y dược Phúc Nguyên đã nghiên cứu và cho ra đời phương thuốc đặc trị bệnh động kinh dựa trên các bài thuốc cổ phương chữa chứng phong ngược,kinh phong ,kinh giãn của yhct phương đông,y dược Phúc nguyên sử dụng các loại thảo mộc có nguồn gốc tự nhiên như cây Câu Đằng có chứa hoạt chất sinh học như Rhynchophylline có tác dụng an thần, trấn tĩnh giúp trẻ bớt mệt mỏi sau những cơn co giật, đồng thời cũng làm tăng nồng độ GABA nội sinh trong cơ thể. Điều đó sẽ có ý nghĩa rất quan trọng giúp trẻ kiểm soát được bệnh động kinh một cách hiệu quả và bền vững hơn.
 
Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa bệnh nhân,thời gian điều trị có thể dài hơn so với liệu trình binh thường, đặc biệt phụ thuộc rất nhiều vào khả năng trẻ được phát hiện bệnh sớm, khám và điều trị kịp thời.Để trẻ có tuổi thơ khỏe mạnh hãy đưa trẻ đến với Phúc Nguyên để được khám,tư vấn miễn phí và có phác đồ điều trị hiệu quả
 

Lưu ý: Tùy theo thê trạng và cơ địa mỗi người mà có đáp ứng khác nhau, thời gian điều trị và pháp đồ điều trị khác nhau


Hãy đến với chúng tôi địa chỉ : ( cổng viện k 2 Tam Hiệp ) Số 14 Tựu Liệt- Tam Hiệp - Thanh Trì  - Hà Nôi
SĐT liên hệ : 0901779115 -0901739115
Email : yduocphucnguyen@gmail.com
Websie : rohaumon.net : yduocphucnguyen.com

Giá thuốc 230 ngàn/ tuần. Tuần đầu dùng thử miễn phí, gửi thuốc miễn phí tuần đầu theo đường bưu điện. Lấy nhiều hơn 1 tuần mới tính phí các tuần còn lại. Với bệnh nhân mua trực tiếp; Cam kết hoàn tiền nếu không hiệu quả.  Phòng khám của hãng dược uy tín vì sức khỏe cộng đồng, bệnh nhân được uống thuốc trước, trả tiền sau 5- 7 ngày, có Bác sỹ chăm sóc tại nhà. Công ty Cp Đông Nam Dược Phúc Nguyên tự hào là nhà cung cấp nguyên liêu số 1 việt nam cho các tập đoàn dược  giá rẻ Ấn Độ. Lương Y Như Từ Mẫu -  Phúc Ân Dâng Cho Đời.

 

Vì sao bệnh động kinh xuất hiện ở trẻ em Vì sao bệnh động kinh xuất hiện ở trẻ em

Trong lĩnh vực thần kinh bệnh động kinh là bệnh thường gặp,hay tái diễn nhưng ít ai hiểu được toàn diện các vấn đề của bệnh từ triệu chứng,cơ chế...

Động kinh dưới góc nhìn y học cổ truyền Động kinh dưới góc nhìn y học cổ truyền

Y dược Phúc Nguyên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh động kinh,đặc biệt dạng bệnh lý động kinh phức tạp ở trẻ nhỏ.xuất phát...

Trẻ bị động kinh nên ăn gì Trẻ bị động kinh nên ăn gì

Xuất phát từ một số bài thuốc nghiệm phương điều trị động kinh trẻ em đã được ghi chép trong các y văn cổ , Phúc Nguyên Đường đã...

Động kinh ở trẻ em và xử trí Động kinh ở trẻ em và xử trí

Động kinh là một bệnh lý của não bộ do sự phóng lực đồng thời quá mức của một nhóm tế bào thần kinh. Các cơn động kinh thường có những biểu...

Động kinh trẻ em Động kinh trẻ em

Động kinh là một bệnh thường gặp trong các bệnh thần kinh. Đặc biệt 60% số bệnh nhân này là trẻ em. Bệnh này do nhiều nguyên nhân như...

Điều trị hỗ trợ bệnh động kinh tại cơ sở uy tín Phúc Nguyên Đường Điều trị hỗ trợ bệnh động kinh tại cơ sở uy tín Phúc Nguyên Đường

Bệnh động kinh có thể gây ra những ảnh hưởng về mặt xã hội học mà có thể làm nặng thêm mức độ tàn phế nhiều hơn là do ảnh hưởng trực tiếp...