• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
Hội chứng đại tràng kích thích là gì ?
Hội chứng đại tràng kích thích là gì ?
         
         Là một trạng thái rối loạn vận động của đại tràng biểu hiện bằng những đợt táo bón xen kẽ với tiêu chảy, cùng những rối loạn tiêu hóa khác.Trước đây thường được biết đến với tên gọi như viêm ruột kết giả màng (pseudomemembranous) - functional bowel disease …

Là một hội chứng khá phổ biến ở các bệnh nhân trong độ tuổi 30 - 40. Hội chứng này thường gặp khoảng 10 - 22% dân số, chiếm khoảng 25 - 50% số bệnh nhân đến khám ngoại trú ở các chuyên khoa tiêu hóa và tỷ lệ nữ mắc bệnh gấp 2 lần nam giới

                                   
Nguyên nhân gây bệnh ?


          Theo YHHĐ người ta không tìm thấy một tổn thương thực thể nào ở đại tràng của bệnh nhân ngoại trừ một tình trạng rối loạn vận động đại tràng. Điều đặc biệt là nhận thấy hội chứng đại tràng dễ kích ứng có liên quan đến các yếu tố sau đây:
- Một trạng thái rối loạn nhân cách: trầm cảm, rối loạn, âu lo …
- Sự tăng nồng độ Prolactin/máu, đặc biệt ở phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt.
- Một trạng thái cảm ứng đặc biệt đối với Cholecystokinin.
 
Có thể tự chẩn đoán bệnh không ?

         Nên nghï đến hội chứng đại tràng kích thích nếu một bệnh nhân liên tục trong 3 tháng có những triệu chứng hoặc những đợt tái phát của :
- Cơn đau bụng hoặc cảm giác khó chịu mà nó sẽ giảm sau khi đi cầu và thường phối hợp với táo bón hoặc tiêu chảy.
- Táo bón (đi đại tiện < 3 lần/tuần) hoặc tiêu chảy (> 3 lần/ngày) hoặc xen kẽ nhau với cảm giác đầy chướng bụng, đi cầu ra những chất nhầy hoặc có cảm giác mót, tức nặng hậu môn khi đi cầu và đi không hết phân.

        Nên đi khám thầy thuốc để:
- Loại bỏ những triệu chứng bệnh lý khác như trong phân có máu, sụt cân, sốt, đau bụng hoặc tiêu chảy xảy ra trong đêm.
- Loại bỏ tình trạng Lactose intolerance (không dung nạp Lactose) hoặc sự lạm dụng các chất Sorbitol, Fructose, và Cafein.
- Loại bỏ một số chứng bệnh tiêu hóa nào khác như: các bệnh viêm đại tràng mạn tính, ung thư đại tràng, sigmoid volvulus, megacolon (ruột già phì đại), đau thắt ngực thể bụng (abdominal angina), viêm đại tràng do thiếu máu (ischemie colitis), hội chứng giả tắc ruột không rõ nguyên nhân, ứ đọng phân ở đại tràng, nhiễm Giardiase Lamblia và bệnh ngoài hệ tiêu hóa như lạc nội mạc tử cung (endometriosis).
- phát hiện trạng thái trầm cảm hoặc rối loạn cảm xúc có hay không ở bệnh nhân.
- phát hiện thêm các bệnh lý khác nếu qua khám thực thể phát hiện được một dấu hiệu lâm sàng nào khác.
- Thực hiện một số xét nghiệm thường quy sau đây:
* Công thức máu.
* Nội soi trực tràng sigma (trên những người 40 tuổi và những bệnh nhân có tiêu chảy).
* Soi phân tìm KST đường ruột, hạt mỡ và bạch cầu, kiểm tra chức năng tuyến giáp và sinh thiết đại trực tràng nếu bệnh nhân bị tiêu chảy là chính.

Điều trị bệnh rối loạn đại tràng kích thích như thế nào?
       - Tạo một tâm lý hợp tác cüng như xóa bỏ những hoang mang, lo sợ nơi người bệnh.
       - Điều trị những rối loạn tâm thần như trầm cảm, anxietydisorder, hysteria.
       - Tư vấn cho bệnh nhân một chế độ ăn uống phù hợp không làm khởi phát cơn đau, cüng như không kiêng khem đến mức gây thiếu dinh dưỡng.
       - Dùng thuốc nếu cần.

Y dược Phúc Nguyên với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu bệnh lý đại tràng đã cho ra đời nhiều bài thuốc nghiệm phương điều trị hội chứng đại tràng kích thích hiệu quả. Đông nam dược Phúc Nguyên có nguồn gốc từ những thảo mộc tự nhiên, an toàn, chất lượng không có tác dụng phụ. Kết quả điều trị phụ thuộc vào thời gian phát hiện bệnh, thể trạng và sự hợp tác trong quá trình điều trị của bệnh nhân. Hãy đến với Phúc Nguyên Đường để được tư vấn khám bệnh miễn phí và có phác đồ điều trị hiệu quả.


Thời gian điều trị 6- 8 tuần, sau 1 tuần là cảm nhận hiệu quả.
Tuần đầu dùng thử miễn phí
Gửi thuốc dùng thử miễn phí tuần đầu đi các tỉnh trên toàn quốc qua đường bưu điện.

Lưu ý: Tùy theo thể trạng và cơ địa mỗi người mà có đáp ứng khác nhau, thời gian điều trị và pháp đồ điều trị khác nhau


Hãy đến với chúng tôi địa chỉ : ( cổng viện k 2 Tam Hiệp ) Số 14 Tựu Liệt- Tam Hiệp - Thanh Trì  - Hà Nôi
SĐT liên hệ : 0901779115 -0901739115
Email : yduocphucnguyen@gmail.com
Websie : rohaumon.net : yduocphucnguyen.com

Giá thuốc 120 ngàn/ tuần ( cả chi phí vận chuyển ). Tuần đầu dùng thử miễn phí, gửi thuốc miễn phí tuần đầu theo đường bưu điện. Lấy nhiều hơn 1 tuần mới tính phí các tuần còn lại. Với bệnh nhân mua trực tiếp; Cam kết hoàn tiền nếu không hiệu quả.  Phòng khám của hãng dược uy tín vì sức khỏe cộng đồng, bệnh nhân được uống thuốc trước, trả tiền sau 5- 7 ngày, có Bác sỹ chăm sóc tại nhà. Công ty Cp Đông Nam Dược Phúc Nguyên tự hào là nhà cung cấp nguyên liêu số 1 việt nam cho các tập đoàn dược  giá rẻ Ấn Độ. Lương Y Như Từ Mẫu -  Phúc Ân Dâng Cho Đời.

 
 

Đừng để tình trạng Táo Bón kéo dài. Đừng để tình trạng Táo Bón kéo dài.

         Táo bón không phải là một bệnh riêng rẽ mà là triệu chứng của các bệnh thuộc nhóm bệnh đại trực tràng. Táo bón được tính là...

Polyp đại trực tràng có nguy hiểm không? Polyp đại trực tràng có nguy hiểm không?

Phần lớn các polyp đại tràng ở dạng lành tính, nhưng Polyp không tích cực điều trị, không cắt sẽ gây chảy máu, gây tắc ruột và nguy cơ tiến...

SAI LẦM TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐẠI TRÀNG SAI LẦM TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐẠI TRÀNG

          Bệnh đai tràng có nhiều biểu hiện như đầy hơi chướng khí, đau co thắt hội chứng ruột kích thích, đi lỏng, đi kiết, táo...