rò hậu môn, mạch lươn, áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, dò hậu môn, giò hậu môn, ro hau mon, ap xe hau mon, chữa rò hậu môn, bệnh rò hậu môn, chữa mạch lươn, bệnh mạch lươn

  • Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn

Rò hậu môn là 1 dạng nhiễm trùng khu trú, mới đầu nó chỉ là một mụn nhọt hay còn gọi là áp xe tại vùng hậu môn chảy mủ. Sau đó vỡ ra thoát dịch thoát mủ lâu không liền miệng. Hoặc tái đi tái lại nhiều lần rồi hình thành các dải xơ. mới đầu chỉ là cái ngòi dạng nhân xơ lâu dần tiến triển lên thành dải xơ, xơ chai ăn sâu vào trực tràng, tầng sinh môn, có thể đi thông vào gian cơ thắt, hoặc dải xơ ăn thông vào van trực tràng gọi là rò thông trực tràng và rò thông âm đạo thường thấy ở ( trẻ sơ sinh sau tiêm vắc xin lao hay bị ).

Nguyên nhân mạch lươn rò hậu môn là do độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể.  Cơ thể tự miễn sẽ mọc nhọt, có thể chỉ là vài mụn viêm nang lông có chảy nước vàng. Bệnh nhân nên giải độc và giải độc gan nâng đỡ chức năng gan và thận để tăng cường chức năng thải độc của 2 nhà máy này. Nếu chức năng giải độc của gan và thận yếu thì lâu dần cái ngòi ban đầu chỉ như hạt gạo trong mụn nhọt sẽ phát triển lên thành dải xơ dạng tia rễ như cái cây mọc ngược ăn sâu vào mô, cơ, thớ thịt. Kết hợp với độc tố và viêm nhiễm. Tức là vi khuẩn, vi rút khu trú tấn công gây viêm thế là đường rò hình thành. Hình thành các mạch bùng nhùng đào hào vào sâu trong trực tràng. Bên trong hậu môn có nhiều tuyến nhỏ, khi bị rò hậu môn. Một vài tuyến bị tắc có thể là do áp xe hoặc 1 khoang sâu bị nhiễm trùng. Thế là đường rò hình thành đường hầm ngoằn ngoèo theo đường đi của mô xơ.

Phương pháp thông thường là mổ nhưng tỷ lệ khỏi chỉ đạt 20-30%. Nhưng giải quyết được các triệu chứng đau đớn, đau-liên tục, nạo vét được ổ mủ, ổ viêm, ổ áp xe và thường dễ tái phát. Nếu là áp xe sâu khi mổ thì rất đau đớn và dễ hình thành rò luôn.

Trong một số trường hợp da vùng hậu môn bị kích ứng đi vệ sinh chảy máu hoặc xuất hiện vú chuột ( nốt sần ) chảy nước mô, nước vàng chút chút hay sưng nóng đỏ đau, hay sốt nhẹ thì thường là mạch lươn tái phát. Lúc này bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sỹ kể cả các trường hợp đau khi đi tiêu, đi tiểu.  Cơ địa mỗi người mỗi khác có người nhiệt nóng, có người gan thận âm hư hỏa vượng. Hay bệnh lý viêm nhiễm mãn tính, bệnh xã hội, viêm ruột, ruột thừa, các bệnh tự miễn như vẩy nến, lupus…viêm đại tràng mãn, K hậu môn trực tràng, chlamia, giang mai.

Để đề phòng rò hậu môn mạch lươn cần phát hiện và điều-trị tốt các loại áp xe quanh hậu môn trực tràng.

Khi cơ thể mọc nhọt là báo hiệu trong cơ thể có độc tố, hay báo hiệu nhà máy lọc độc suy giảm chức năng, phụ nữ có thể là do máu xấu, nội tiết rối loạn, gan thận hư lao, biểu hiện khô môi háo khát. Ban đầu có thể chỉ nóng cổ nóng họng, sau rồi trĩ xuất hiện hay mụn nhiều ở lưng, ngực, mặt. Tiếp đó đến các vùng da nhậy cảm ở bẹn ở cổ ở nách lên các u-bướu, nhọt. Mới đầu như này bệnh nhân nhiều khi chỉ cần uống chút bổ gan, giải độc gan, hay giải độc tiểu tiêu là được.

Nếu không may bị rò thì nên điều-trị sớm, kịp thời, sẽ mau-khỏi, tránh các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng máu, nhiễm trùng mủ huyết...Rò phức-tạp có thể gây lỗ rò thông với đại trực tràng, lỗ rò âm đạo, vết thương ngâm trong hố chất thải có thể dẫn tới nhiễm trùng máu. Hay ung-u hậu môn trực tràng, lở loét bên trong dễ nhiễm trùng. Bệnh nặng làm suy giảm sức đề kháng, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Không điều-trị sớm thường làm tăng số lượng đường rò, lan ra nhiều đường rò, lỗ rò, gây khó khăn phức-tạp trong việc điều-trị. Mổ đi mổ lại, mổ đa mạch thì thường xuất hiện xơ chai kén cục chằng chịt cuối cùng thành móng ngựa. Có người bệnh vùng mông cứng ngắc toàn hạt, hạch cục tật như khối bê tông. Đường rò tăng dẫn đến hậu môn khép lại, đại tiện khó khăn, cảm giác đi tiêu không hết. Khi mổ tổn thương cơ thắt hay bị sót phân và dịch đại tràng ra.

Đóng hậu môn giả thì chán hẳn vì cái nõ này hàng ngày bập bà bập bùng, phải cố định nó bằng đai nịt nõ hậu môn giả. Nữ giới dễ gây viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đời sống tình dục và khả năng sinh sản.

Khám bằng cách quan sát bằng mắt thường, sờ nắn, siêu âm, hoặc chụp CT, MRI với các rò phức-tạp rò móng ngựa, rò thông trực tràng, rò thông gian cơ thắt, rò thông bàng quang, niệu đạo. Mạch lươn có thể mọc trên đầu, trên cổ, trên mặt gần lỗ tai gọi là rò luân nhĩ, mạch lươn mọc ở lưng thì gọi là hậu bối, có khi còn mọc ở chân thường gọi là rò chân. ( rắn, rết độc cắn hay côn trùng độc cắn thường gặp ).

Với các bệnh nhân u-tủy hay bị rò ở vùng cụt cùng. Phòng khám truyền đời chữa bệnh này. Khi tây y còn chưa chữa được 2 bệnh này, còn với Phúc Nguyên Đường thì xưa nay đêu rất giỏi.

Với các vị trí rò 5h, 6h, 7 h gần vùng cụt cùng động chạm dao kéo vào dễ bị tê chân, mất cảm giác chân thậm chí liệt chân. Rò ở các vị trí 2h, 3h, 4h và 8h, 9h, 10 h thường rất dễ xử lý. Nhưng nếu cả 2 dải 2 bên lỗ hậu môn đều có mạch rò để lâu không xử lý, hoặc mổ, rất hay bị hình thành rò móng ngựa.

 

 

Rò hậu môn rò mạch lươn là bệnh không thể tự-khỏi; Rò nông rò chột thì có thể tiểu phẫu, đặt seton, mổ đi mổ lại vài lần. Phức-tạp hơn thì lựa chọn dao sóng,…đây là các phương án điều-trị nhanh không mất nhiều thời gian. Với các trường hợp bác sỹ sẽ yêu cầu mổ phanh, cắt đến cơ tròn hay còn gọi là cơ thắt thì cần thảo luận thật kỹ với bác sỹ phẫu thuật cho mình để giảm thiểu rủi ro như lỗi, phải đóng hậu môn giả, đi tiêu không tự chủ. Bệnh nhân nên uống thêm giải độc đại tiêu là triệt-nọc.

Bệnh nhân nên ăn nhiều chất xơ, giảm cholesteron duy trì sức khỏe hệ thống tiêu hóa, điều-trị triệt-để các bệnh táo bón, nhiệt nóng, nóng cổ nóng họng, rối loạn nội tiết, máu xấu...

Tập đi vệ sinh đúng giờ sau giờ đại tràng thải độc 5-7 h. Bệnh nhân mới mọc nhọt thì dán cao tan, mụn nhọt có mủ có ngòi thì dán cao hút. Trẻ sơ sinh thường bôi chút mỡ sinh cơ mẹ uống chút giải độc là-khỏi. Khỏi-triệt-nọc từ gốc-gệnh. Phòng khám có ký-cam-kết và bảo-hành trọn-đời sau đợt điều-trị.

 Đồng thời, để tránh tình trạng viêm nhiễm trong quá trình bài nùng có thể xảy ra, tốt hơn người bệnh nên tiến hành vệ sinh bằng nước ấm ngày 3- 4 lần, Nữ ngâm nước lá trầu, pov ido ne. Nam ngâm nước lá bàng, vỏ thân hay lá xà cừ, bê ta din. Trẻ em, trẻ sơ sinh thì  ngấm rửa bằng nước lá trà xanh, lá khuynh diệp, su po ran thì tốt hơn cả.

Phương pháp này cho hiệu quả an toàn, không gây chảy máu, và đau-đớn cho người bệnh, hạn chế tái phát. Phục hồi nhanh chóng, điều-trị bảo-tồn.

 

Trung tâm HMTT Hà nội chuyên chữa-bệnh: rò móng ngựa, rò phức tạp, rò thông trực tràng, rò thông gian cơ thắt, rò thông âm đạo, tầng sinh môn, rò thông bàng quang và tiết niệu. Bệnh nhân mổ đi mổ lại nhiều lần không-khỏi, chảy nước vàng mãn tính hay còn gọi là kháng kháng sinh, rò sau mổ. Ghép tạng lỗi thì phòng khám bảo trợ cho không và yêu thương.
 

NHANH, NHẬY, TỐT, RẺ!

  •  

Bệnh Mạch lươn không cần phẫu thuật, Áp xe hậu môn Trẻ em và Trẻ sơ sinh Bệnh Mạch lươn không cần phẫu thuật, Áp xe hậu môn Trẻ em và Trẻ sơ sinh

Bán thảo mộc tạo phúc, nổi-tiếng uy-tín lâu-đời tại hà nội. Vì sức khỏe cộng đồng, nhanh, nhậy, tốt, rẻ. Phòng khám lâu đời chuyên...

Triệu chứng rò hậu môn mạch lươn Triệu chứng rò hậu môn mạch lươn

Sưng, nóng, đỏ, đau, áp xe, mụn nhọt, đôi khi chỉ là vài mụn trứng cá viêm nang lông, có chảy mủ chạy dịch, chảy máu cá, nước...

Mạch lươn, Nguyên Nhân, Triệu chứng, Điều trị Mạch lươn, Nguyên Nhân, Triệu chứng, Điều trị

Mạch lươn có thể mọc trên đầu, trên cổ, vùng lưng, hạch ổ gà ở bẹn, ở nách. Dạng mụn mủ viêm nát dưới da có thể mọc trên đỉnh đầu, thường...