• Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
Háo khát, tia máu trong mắt nổi đỏ... là dấu hiệu chớm bị tiểu đường
Tiểu đường (Đái tháo đường)
 
         Để phát hiện sớm và xây dựng được phác đồ chăm sóc và tự chăm sóc đúng cho người bị tiểu đường, chúng ta cần hiểu rõ về bệnh tiểu đường và yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tiểu đường. Phúc Nguyên Đường sẽ cung cấp thông tin giúp bạn tìm hiểu về căn bệnh này để hiểu đúng và có phương pháp mục tiêu kiểm soát bệnh một cách hiệu quả.
Bệnh tiểu đường là gì?
         Insulin là một loại hormon do các tế bào Beta của tuyến tụy tiết ra, Insulin là hormon duy nhất làm giảm được nồng độ glucose trong máu, ngược lại với Glucagon.
         Trong bệnh tiểu đường, cơ thể giảm hoặc không chuyển hóa được các chất bột đường từ thực thẩm bạn ăn vào (do thiếu hoặc đề kháng với Insulin) để tạo ra năng lượng mà chúng tích tụ  dần trong máu tới một ngưỡng khi đó nó gây ra các biểu hiện bệnh lý trên lâm sàng. Có 2 type đái tháo đường:
  1. Đái tháo đường típ 1: tổn thương hủy hoại tế bào bêta của đảo tụy (tự miễn hoặc vô căn) gây thiếu hụt gần như tuyệt đối insulin. Thường xảy ra ở người trẻ chiếm dưới 10% số người mắc bệnh,
  2. Đái tháo đường típ 2: ngày nay y học chưa tìm thấy nguyên nhân chính thức: tuổi, béo phì, tĩnh tại là yếu tố nguy cơ dễ đưa đến bệnh đái tháo đường. Tụy vẫn có thể sản xuất insulin nhưng nó không thể chuyển hóa được glucose. Thường không được chẩn đoán trong nhiều năm vì mức độ tăng glucose máu không trầm trọng, nhiều trường hợp được chỉ phát hiện tình cờ. Chiếm khoảng 90% đến 95% người bị tiểu đường.
Tại sao bạn bị tiểu đường ?
        Đái tháo đường là một bệnh mạn tính không lây có thể xảy đến với bất kỳ ai, người trưởng thành từ 40 tuổi trở lên; người bị tăng huyết áp; có tiền sử bị đái tháo đường trong thai kỳ, có thành viên trong gia đình bị đái tháo đường; phụ nữ bị đa nang buồng trứng; người bị rối loạn mỡ máu, người ít vận động,…thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao, việc khám sức khỏe định kỳ là cần thiết
        Người bệnh nên đến bác sĩ để được khám và chẩn đoán khi thấy xuất hiện các triệu chứng sau: Đi tiểu nhiều hơn; cảm thấy khát và đói bụng cho dù vừa ăn xong; sụt cân nhanh bất thường, hoa mắt; vết thương lâu lành; cảm giác tê tay chân,…
Các biến chứng thường rất nặng nề
  • Biến chứng cấp tính
Do đường huyết tăng cao do quá liều thuốc insulin, nhịn đói, kiêng khem quá mức … gây hạ đường huyết. Nếu không được điều trị kịp thời có thể hôn mê và thậm chí tử vong.
  • Biến chứng mạn tính:
Bệnh mạch máu lớn và nhỏ: Tim mạch, não, thận (nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tai biến mạch máu não, suy thận,..), võng mạc, mạch máu chi (mù lòa, giảm thị lực).
  • Biến chứng thần kinh: gây mất cảm giác ở chân, tay hay dị cảm, tê, gây đau nhức, vết loét bàn chân… là nguy cơ của nhiễm trùng máu.
        
Cách phòng tránh và sống khỏe cùng bệnh.
      Theo khuyến cáo từ Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA), rèn luyện thói quen sống lành mạnh là chiếc chìa khóa vàng, giúp phòng tránh, kiểm soát bệnh đái tháo đường và hạn chế tối đa các biến chứng của bệnh.
       Kiểm soát huyết áp, chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cung cấp đủ calo theo nhu cầu tránh kiêng khem quá mức dẫn tới hạ đường huyết, thiếu dinh dưỡng (hạn chế thức ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, bỏ thuốc lá, bia rượu, nên ăn nhiều rau xanh, củ quả, trái cây,..), tăng cường rèn luyện thể dục thể thao, tránh xa stress.
Đái tháo đường là gì dưới góc nhìn  Đông Y?
        Bệnh đái tháo đường theo y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng tiêu khát. Theo Đại Y thi ền sư Tuệ Tĩnh: Tiêu khát là chứng trên thì muốn uống nước, dưới thì ngày đêm đi tiểu rất nhiều.
        Y học cổ truyền và y học hiện đại có sự tương đồng trong việc phân tích cơ chế bệnh sinh.
  • Do tiên thiên bất túc, tức nguyên khí bị hư kém, tinh khí của các tạng đưa đến thận để tàng chứa giảm sút. - đái tháo đường type I
  • Do hậu thiên: Ăn uống, tình chí thất điều làm ảnh hưởng đến công năng của các tạng phủ. Phế, Tỳ, Thận hư không đưa được nước, tinh hoa của thủy cốc đi nuôi cơ thể mà dồn xuống bàng quang nên người bệnh khát nước, tiểu nhiều,.. tương ứng với type II.
       Cả 3 thể Thượng tiêu (Phế), trung tiêu (Tỳ), hạ tiêu (Thận) này đều biểu hiện tứ chứng cổ điển: ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều, gầy nhiều.
  • Thượng tiêu khát (phế nhiệt) sẽ gây ra uống nhiều.
  • Trung tiêu khát (vị nhiệt) sẽ gây ra ăn nhiều,
  • Hạ tiêu khát (thận âm hư) sẽ gây ra đái nhiều.
        Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất. Dựa theo lý luận y học cổ truyền Dưỡng âm nhuận phế, Dưỡng vị sinh tân. Tư âm thanh nhiệt, là các  pháp điều trị cố chính khí trị triệu chứng. Điều này đã được Phúc Nguyên Đường vận dụng và phát triển, sử dụng bài thuốc cổ phương gia giảm thêm các vị thảo mộc rừng gia truyền, hỗ trợ điều trị rất tốt cho bệnh tiểu đường, rất nhiều bệnh nhân đã tin tưởng vào Phúc Nguyên Đường đều đạt hiệu quả điều trị  rất cao.
       Phúc Nguyên Đường cam kết chất lượng thuốc, hiệu quả điều trị được đưa lên hàng đầu trong chiến lược phát triển của công ty.
          Y Dược Phúc Nguyên: Phòng khám YHCT Phúc Nguyên - Công Ty CP Đông Nam Dược Phúc Nguyên. Với bài thuốc Tiểu Đường điều trị, hỗ trợ điều trị rối loạn chuyển hóa đường máu, rối loạn dung nạp đường huyết,... Bài thuốc đã được Bác sỹ Nguyễn Văn Thơ học trò Cụ Nguyễn Đình Hữu phát triển lên từ bài cổ phương, kết hợp với bài gia truyền dòng họ Nguyễn Đình chữa từ gốc bệnh mang đến cho hàng trăm bệnh nhân một sức khỏe ổn định, bỏ đi nỗi lo về tiểu đường.
     Hãy để Phúc Nguyên Đường đồng hành cùng sức khỏe của bạn, đến với chúng tôi để được thăm khám, tư vấn tận tâm nhất. Bệnh nhân được uống thuốc trước, trả tiền sau, sản phẩm là thảo mộc thảo dược nhập khẩu từ sebiria liêng bang Nga.
                            
 Hãy đến với chúng tôi địa chỉ : ( cổng viện k 2 Tam Hiệp ) Số 14 Tựu Liệt- Tam Hiệp - Thanh Trì  - Hà Nôi
SĐT liên hệ : 0901779115 -0901739115
Email : yduocphucnguyen@gmail.com
Websie : rohaumon.net : yduocphucnguyen.com

Bệnh Đái Tháo Đường Bệnh Đái Tháo Đường

Đái tháo đường hay tiểu đường là bệnh lý chuyển hóa đang ngày càng gia tăng nhanh chóng trên toàn thế giới.Biểu hiện bệnh không phải...

Đông y điều trị đái tháo đường Đông y điều trị đái tháo đường

Theo Y học cổ truyền, các triệu chứng ăn nhiều mà vẫn gầy, tiểu nhiều, uống nhiều và khát nhiều nằm trong phạm trù chứng Tiêu khát....

Bệnh tiểu đường và những biến chứng khôn lường Bệnh tiểu đường và những biến chứng khôn lường

Bệnh nhân bị tiểu đường có thể bị rất nhiều biến chứng làm thể trạng suy sụp. Trung bình các biến chứng xảy ra khoảng 10-20 năm sau khi đường...

Tiểu đường và nguyên nhân,cơ chế bệnh sinh Tiểu đường và nguyên nhân,cơ chế bệnh sinh

Bệnh tiểu đường là một loại rối loạn chuyển hóa liên quan đến tình trạng thiếu hụt  Insuline cả về số lượng và chất lượng,gây nên sự...