rò hậu môn, mạch lươn, áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, dò hậu môn, giò hậu môn, ro hau mon, ap xe hau mon, chữa rò hậu môn, bệnh rò hậu môn, chữa mạch lươn, bệnh mạch lươn, rò mạch lươn

  • Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn
nam y nghiệm phương đặc trị rò hậu môn mạch lươn không cần mổ.

Rò hậu môn nếu không điều-trị kịp thời và đúng cách, có thể tiến triển thành rò phức-tạp và làm tăng nguy cơ ung-thư hậu môn trực tràng
Mặc dù không phổ biến như trĩ, viêm sùi, sủi loét như dạ dày thực quản, nhưng rò hậu môn là một bệnh lý về đường tiêu hóa gây phiền toái cho sinh hoạt, làm mất tự tin và khó điều-trị dứt-điểm. Nghiêm trọng hơn, rò hậu môn còn có thể là một tình trạng của ung-thư tiêu hóa hay bản thân rò kéo dài là một yếu tố nguy cơ u nhú hậu môn, polip hậu môn, ung-thư hậu môn  trực tràng. Song nhận thức của người bệnh về căn bệnh này ở Việt nam còn rất hạn chế. Thường để ủ bệnh kéo dài trong khi nhiều yếu tố như môi trường, nguồn nước, khí hậu, lương thực, thực phẩm ô nhiễm, khói bụi làm cho tỉ lệ k-ung-bướu của việt nam hiện đứng thứ 2 trên thế giới mặc dù tuổi thọ người việt đã tăng nhưng thời gian sống và sống chung với bệnh tật thường quái dài. Hầu hết các bệnh viện đều quá tải. Tỷ lệ người mắc bệnh rò hậu môn, rò mạch lươn gần đây cũng tăng lên như tỉ lệ tăng cao của các bệnh k ung bướu.
Hầu hết các trường hợp bị rò hậu môn đến bệnh viện thăm khám khi tình trạng bệnh đã diễn tiến lâu, gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và sức khỏe vì đây là bệnh của vùng nhạy cảm. Việc thăm khám và điều-trị sớm bệnh rò hậu môn hầu như chưa được quan tâm. Ban đầu mới mọc nhọt hoặc một vài mụn nhọt nhỏ thường có triệu chứng đau sưng nóng đỏ, khi trích rạch tháo mủ ra là êm ngay. Nhưng nếu không uống giải độc có thể Nhọt sẽ âm thầm tiến triển lên thành rò, triệu chứng  chảy dịch vàng, đôi khi viêm nhiêm mới chảy mủ và đau nhẹ, nên đa phần bệnh nhân chủ quan để mô xơ âm thầm tiến triển, ăn sâu vào trong trực tràng theo thời gian xơ mô sẽ dài ra tăng độ dài, độ dai và độ dầy. Nếu viêm nhiễm hoặc xuất hiện các khối áp xe sâu sẽ đau đớn. Viêm nhiễm nặng u nhú, nhân hạt hạch cục tật hình thành sẽ đau đơn ngày đêm, đau như thiêu như đốt, bệnh sẽ tiến triển nặng lên, vi rút siêu vi rút vi khuẩn tân công, lâu dần tế bào sẽ biến đổi ren hình thành lên các tế bào lạ. tế bào biến đổi ren cũng có thể hình thành chính là tế bào ác tính k ung bướu.


Rò hậu môn là bệnh lý lành tính nhưng có thể do nguyên nhân ung-thư hoặc tiến triển thành ung-thư. Hoặc sau hoá trị, xạ trị, hay sau mổ trĩ, mổ polyp hậu môn, mổ u nhú hậu môn
Rò hậu môn là gì?
Rò hậu môn (còn gọi là bệnh mạch lươn) là một tình trạng có đường hầm thông nối bất thường giữa ống hậu môn và da xung quanh hậu môn. Đây thường là hậu quả của một áp xe (ổ mủ) ở hậu môn trực tràng không được điều-trị hoặc điều-trị không khỏi-hẳn. Áp xe xảy ra khi các tuyến nhỏ tạo chất nhờn nằm ngay bên trong hậu môn bị tắc và nhiễm trùng. Khoảng 40% số áp xe này có thể phát triển thành rò mạch lươn. Tuy nhiên cũng có thể rò do các nguyên nhân khác. (1)
Nguyên nhân gây ra lỗ rò hậu môn: quan niệm của đông nam y là do thấp nhiệt ở đại trường, độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể do chức năng gan, chức năng thận yếu đi hoặc suy giảm
Ngoài nguyên nhân là áp xe hậu môn thì rò có thể do các nguyên nhân như :
Bệnh Crohn (viêm ruột)
Bức xạ (điều-trị ung-thư) hoá trị, xạ trị
Chấn thương, sau phẫu thuật mà cơ thể nhiều độc tố, vết thương không liền miệng tây y gọi là kháng kháng sinh.
Dị vật vùng hậu môn
Bệnh lây truyền qua đường tình dục
Bệnh lao
Ung-thư, polyp, u nhú hậu môn, mổ trĩ hỗn hợp
Ảnh hưởng sau một phẫu thuật ở vùng gần hậu môn
Thạc sỹ Bác sĩ Đinh Văn Minh chia sẻ, rò hậu môn cũng có thể là một biểu hiện của một tình trạng ác-tính nhưng ít người nhận thức được điều này. Phần lớn người bệnh rất chủ quan nếu các triệu chứng chưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt.
Triệu chứng rò hậu môn
Bệnh rò hậu môn có thể biểu hiện các triệu chứng bao gồm:
Đau-đớn và sưng quanh hậu môn, viêm loét quanh hậu môn, khô hậu môn, hậu môn khô nứt.
Tiết dịch có máu hoặc có mùi hôi (mủ) từ một lỗ xung quanh hậu môn. Cơn đau có thể giảm sau khi lỗ rò đã chảy dịch.
Kích ứng da xung quanh hậu môn do dịch bị rò ra ngoài.
Đau khi đại tiện.
Chảy máu hậu môn.
Tình trạng nhiễm trùng có thể gây sốt, ớn lạnh và cảm giác mệt mỏi.
“Khi có các biểu hiện nghi ngờ là rò hậu môn như trên, người bệnh cần gọi ngay đến Phúc Nguyên Đường để thăm khám. Bởi vì rò tiến triển lâu có thể thành rò phức tạp, tức là có nhiều ngõ ngách khác nhau, làm khó khăn cho việc điều-trị dứt-điểm.” rò xuyên cơ thắt, rò trên cơ nâng, rò thông trực tràng, và rò thông âm đạo

Các phương pháp chẩn đoán rò hậu môn
Người bệnh có thể được bác sĩ chẩn đoán rò hậu môn bằng cách thăm khám khu vực xung quanh hậu môn để tìm lỗ rò và thăm trực tràng bằng ngón tay để tìm đường rò xơ chai. Ngoài ra, người bệnh có thể cần làm các xét nghiệm bổ xung như:

Siêu âm qua ngả hậu môn: Bác sĩ sẽ dùng đầu dò siêu âm có hình giống ngón tay cho vào hậu môn để đánh giá đường rò.
Chụp MRI vùng chậu: giúp phát hiện đường rò và đánh giá xem đường rò đơn giản hay phức-tạp để lên kế hoạch điều-trị
Chụp X quang đường rò: dùng chất cản quang bơm vào đường rò giúp hiện hình đường rò trên phim

Ngoài ra, khi đã được phát hiện lỗ rò, người bệnh có thể cần làm thêm các xét nghiệm để tìm nguyên nhân của bệnh như lao, ung-thư… Các xét nghiệm người bệnh có thể cần thực hiện tiếp theo có thể bao gồm:
Xét nghiệm máu
Nội soi đại tràng
Các phương pháp điều-trị rò hậu môn
Theo Y học hiện đại phẫu thuật là phương pháp được áp dụng chủ yếu hiện nay trong việc điều trị rò hậu môn tại các bệnh viện. Trong trường hợp rò hậu môn được xác định là một tình trạng của ung-thư tiêu hóa, bác sĩ cần hội chẩn để lựa chọn các phương pháp điều-trị tối ưu nhất dựa trên loại ung-thư cụ thể mà người bệnh đang mắc phải, ví dụ như ung-thư hậu môn hoặc ung-thư trực tràng…

Bệnh nhân cần khám bác sĩ để tư vấn lựa chọn phương pháp nào phù hợp. 


Biện pháp phòng ngừa bệnh rò hậu môn tái phát sau phẫu thuật: Tỉ lệ tái phát 75-80% đây là tỷ lệ của thế giới vì vậy Bác sỹ mổ, cứ gặp bệnh nhân là nói luôn: Bệnh này phải mổ đi mổ lại vài lần, còn vài là bao nhiêu lần thì Bác sỹ chịu không dám chắc được.
Rò hậu môn thường tái phát sau phẫu thuật. Mặc dù người bệnh tuân thủ nghiêm ngặt việc điều-trị và có chế độ chăm sóc, sinh hoạt, ăn uống đúng cách, kiêng khem khổ sở. Bác sĩ Đinh Văn Minh khuyên, không nên phẫu thuật, nếu đã mổ người bệnh cần ngâm hậu môn thường xuyên để vết thương lành từ đáy lên; Nên tiếp tục dùng thuốc-theo-đơn của bác sĩ, kháng sinh, kháng viêm sau mổ, cần dùng thì vẫn nên dùng
Nên vận động nhẹ nhàng, ăn thức ăn dễ tiêu, giàu chất xơ trong những ngày đầu sau phẫu thuật để dễ tiêu hóa. Kiêng đồ ăn cay, nóng. Tốt nhất là trước, trong, và sau mổ bệnh nhân nên uống thảo mộc mát, thanh nhiệt, thuốc-tiêu độc, giải độc, xả độc thì bệnh mới triệt-nọc tiêu từ gốc độc nguyên nhân của các loại nhọt. Nam y nghiệm phương cổ của hãng Phúc Nguyên đúng là thần-tiên trong nhân gian chữa-bệnh rò hậu môn, mạch lươn. Nó còn nhanh, nhậy, tốt, rẻ hơn bất cứ vị thần tiên nào.
Sau khi phục hồi, người bệnh cần tiếp tục duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học; không uống rượu, bia; tránh để bị táo bón gây hại cho hậu môn. Đặc biệt, người bệnh nên đi thăm khám định kỳ để phát hiện sớm các tình trạng bất thường về hậu môn, trực tràng có thể xảy ra. Nếu bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền về hậu môn trực tràng như trĩ, táo bón... phòng khám sẽ hỗ trợ chữa các bệnh đó miễn phí để cho việc  điều trị bệnh rò hậu môn được tốt nhất.
Các câu hỏi thường gặp về bệnh rò hậu môn
Trong quá trình điều-trị chuyên khoa, chúng tôi nhận được một số thắc mắc của người bệnh về rò hậu môn và xin được giải đáp theo từng câu hỏi cụ thể như sau:
1. Rò hậu môn có nguy hiểm không?
Rò hậu môn thường là bệnh lý lành tính, chỉ gây khó chịu và khiến người bệnh mất tự tin. Tuy rò hậu môn không đe dọa tính mạng, nhưng cần một quá trình điều-trị hợp lý với sự tuân thủ điều-trị của bệnh nhân.
Nếu rò hậu môn là một biến chứng của một loại ung-thư tiêu hóa thì trường hợp này đặc biệt nguy-hiểm. Vì các loại ung-thư tiêu hóa nếu phát hiện muộn thường có tiên lượng xấu với chất lượng cuộc sống thấp.
2. Phẫu thuật rò hậu môn bao lâu thì lành?
Với các trường hợp phẫu thuật rò hậu môn đơn giản thì chỉ 2-3 ngày là người bệnh có thể được xuất viện và sau 4- 6 tuần thì vết thương sẽ lành-hẳn. Đối với các trường hợp phẫu thuật phức-tạp thì thời gian nằm viện cũng như thời gian phục hồi có thể dài hơn, tùy vào cơ địa cũng như cách chăm sóc sau phẫu thuật.
Nếu mổ phanh khoét to tan nát thì sức khoẻ sẽ bị tàn phá, gây móp méo chít hẹp lỗ hậu môn, sẹo cứng, sẹo lồi xuất hiện. Nên nếu cần mổ thì nên mổ nhỏ, tiểu phẫu thôi là được rồi còn lại thi nên uống thuốc tiêu là sạch từ gốc độc. Vừa chữa ngọn, vừa chữa gốc.
3. Sau khi mổ rò hậu môn có biến chứng gì không?
Sau phẫu thuật rò hậu môn, bệnh nhân thường phải kiêng khem khốn khổ, nếu không kiêng khem và điều-trị đúng cách, các biến chứng có thể xảy ra như chảy máu hậu môn, nhiễm trùng chảy mủ, rò tái phát. Ngoài ra có thể có biến chứng đi tiêu không tự chủ ( són phân, xì hơi ), lên xe xuống xe sẽ bị sót phân, chảy dịch đại tràng, tùy thuộc tay nghề của phẫu thuật viên và tình trạng bệnh. Tốt nhất nên dùng thêm tiêu độc, giải độc, xả độc, tiêu u, tiêu mô, tiêu xơ của Trung tâm hậu môn trực tràng hà nội hay Phúc Nguyên Đường đó mới là tiêu độc từ căn nguyên gây bệnh mọc mụn nhọt. Vì vậy trước khi gật đầu mổ bệnh nhân nên thử liệu pháp tiêu độc để cứu lấy cái hậu môn của mình.
Trieu chung ro hau mon
Sau phẫu thuật có thể xảy ra biến chứng như chảy máu hậu môn, hoặc nhiễm trùng chảy mủ, với những bệnh nhân cơ thể nhiệt nóng, độc tố trong cơ thể nhiều, gan , thận suy giảm chức năng giải độc  thì vết mổ rất khó liền, khó lành hoặc rò rỉ luôn sau mổ: như mổ trĩ, mổ polyp, mổ ung u

4. Rò hậu môn có chữa-khỏi được không?
Phẫu thuật không thể giúp chữa-khỏi hoàn toàn bệnh rò hậu môn.  Kể cả biện pháp can thiệp và chăm sóc đúng cách vất vả như thế nào.
Bệnh nhân có thể dùng thêm nam dược: tam thanh thải và ngũ đại tiêu, thảo mộc thanh nhiệt, giải độc càng kiệt càng tốt cho nội tạng và cơ thể. Tốt nhất là bồi bổ cho 2 nhà máy lọc độc là Gan và Thận, bổ gan, bổ thận, giải độc đại tiêu, giải độc cấp độ tế bào. Khi cơ thể nhiệt nóng sẽ báo hiệu bằng cách mọng mụn nhọt, đó là nguyên nhân chính sâu xa của các thể loại u nhọt 
Mắc bất cứ tình trạng sức khỏe nào về đường tiêu hóa cũng đều đáng lo ngại, không riêng gì bệnh rò hậu môn, rò mạch lươn. Điều quan trọng là mỗi người cần nâng cao việc phòng ngừa bệnh trước khi để nó xảy ra bằng cách có một chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập lành mạnh, khoa học. Đồng thời, giữ thói quen đến bệnh viện thăm khám, tầm soát sức khỏe định kỳ ( tốt nhất là cứ 6 tháng 1 lần) để phát hiện sớm các bất thường có thể gặp phải, bao gồm cả rò hậu môn, ung u và nhọt nhẹ
Rò hậu môn xảy ra thường xuyên nhất ở người lớn khoảng 40 tuổi nhưng có thể xảy ra ở những người trẻ hơn, đặc biệt nếu có tiền sử bệnh Crohn. Rò hậu môn xảy ra ở nam nhiều hơn nữ.
Trung tâm hậu môn trực tràng hà nội xưa nay chuyên-chữa rò khó, rò phức tạp như: rò khớp háng, rò xương, rò tuỷ còn các rò sau đều đơn giản hơn: rò móng ngựa, rò thông trực tràng, rò thông gian cơ thắt, rò chột, rò trên cơ thắt, rò mạch lươn móng ngựa, rò  tầng sinh môn, rò mạch lươn đa điểm, mổ đi mổ lại nhiều lần: Bằng nam y nghiệm phương: Xạ đen, xạ vàng, xạ đá, trứng tôm, hoàng bá, cúc nháp, bán chi liên, mảnh cộng, xuân hoa…cho hiệu quả ngay sau 24 giờ uống-thuốc là bệnh nhân cảm nhận ngay hiệu quả. Giảm đau, giảm sưng, ra nhiều dịch độc, ăn ngọn, ngủ ngon
Nghiệm phương đã được bộ y tế phê chuẩn ra viên thực phẩm-chức năng, thực phẩm-bảo vệ sức khỏe  Thành phần gồm: bán chi liên 500mg, bạch hoa xà 500mg, mảnh cộng 500mg, xạ đen 500mg, xạ vàng 500mg, cơm rươu quả xanh 500 mg, xuân hoa 500mg...và nhiều vị thuốc-quý khác. Tuy chỉ là thảo dược của người dân tộc Khơ me nhưng với bệnh rò hậu môn, rò mạch lươn thì nó đúng là thần-tiên trong nhân gian. Tiết kiêm vô-vàn tiền-bạc thời gian và chi-phí.

  • BỆNH NHÂN TÁI ĐI TÁI LẠI NHIỀU LẦN THÌ DÙNG BỘ THUỐC-MẠNH. SAU 5 LIỆU TRÌNH CHƯA DỨT-HẲN PHÒNG KHÁM SẼ BẢO TRỢ HOÀN TOÀN ĐẾN KHI DỨT ĐIỂM-TRIỆT ĐỂ. NAM Y NGHIÊM PHƯƠNG TRIỆT-NỌC TỪ GỐC-BỆNH. BẢO HÀNH, BẢO TRỢ TRỌN ĐỜI SAU ĐỢT ĐIỀU TRỊ


 Thạc sỹ Bs Đinh Văn Minh

NAM DƯỢC KỲ PHƯƠNG


Nứt kẽ hậu môn Nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn báo hiệu nguy cơ mất cân bằng từ nội tạng, nội tiết rối loạn hoặc miễn dịch suy giảm: Háo khát, phiền nhiệt, khô...

Mạch lươn có nên mổ không Mạch lươn có nên mổ không

Phúc Nguyên Đường- Nam Dược Thần Hiệu. Hãng đông nam dược uy tín, là địa chỉ tin cây của Thầy Thuốc, Bác sỹ, là cứu tinh của bệnh nhân...

Chữa bệnh mạch lươn Chữa bệnh mạch lươn

Phúc Nguyên Đường chuyên sâu chữa trị nhọt độc là những u nhọt mọc ở những chỗ hiểm như bẹn, lưng, ngực có dấu hiệu hạch ổ gà,...

Rò hậu môn Mạch lươn Nam dược thần hiệu Rò hậu môn Mạch lươn Nam dược thần hiệu

Rò hậu môn Mạch lươn Nam dược thần hiệu, hãng đông nam dược lâu đời nổi tiếng uy tín!

Chữa áp xe hậu môn không cần trích rạch Chữa áp xe hậu môn không cần trích rạch

Áp xe hậu môn là 1 dạng mun nhọt, mọc nhọt là cơ chế thải độc bình thường của cơ thể. Bệnh nhân có thể dán cao tan khi mụn nhọt đang sưng...

Rò Hậu Môn Mạch Lươn Rò Hậu Môn Mạch Lươn

Phúc Nguyên Đường và Trung tâm hậu môn trực tràng hà nội đều trực thuộc công ty cổ phần Đông Nam Dược Phúc Nguyên nổi-tiếng chữa bệnh rò...